carlos laderas,

Spoof Sports: Blade Alvarez, hindi makakalaro sa finals dahil sa injury

3/11/2016 08:26:00 PM Media Center 0 Comments

Hindi na makakalaro sa finals ng Season 178 Mikmik Eating Contest ang UPIS Baby Maroons team captain at star player na si Blade Alvarez, nang mainjure sa semi-finals noong nakaraang Sabado, Marso 5, sa Mall of Asia Arena.

Baradong ilong at namamagang lalamunan ang iniinda ngayon ng senior star player dahil sa aksidente niyang pagkalunok sa straw sa ikalawang set ng kanilang semis game laban sa STI Stinging Rays.

“Gib na gib ako kaya nalunok ko pati ang straw,” sabi ng beteranong Mikmik player. “Okay na ako pero di na ako makakalaro sa finals kasi inoperahan ako so I need time to recover,” dagdag pa ni Alvarez sa isang pangongo at malungkot na paraan.

Malaking bagay ang pagkakaalis ni Alvarez sa ikalawang set upang makahabol ang Stinging Rays. Nanalo ang Rays sa ikalawang set dahil sa pagpapakitang gilas ng bagong saltang si Alden Ravena. Ang mabilis niyang paghigop ng Mikmik ang nagbuhat sa kanilang koponan kaya’t naipanalo nila ang ikalawang set.

Binawi naman ng Baby Maroons ang huling set para pumasok sa finals. Ayon sa kanila, masaya ngunit kabado pa rin sila dahil sa kanilang mga injury tulad ng bulok na ngipin, makipot na esophagus, at di pantay na baga.

Makakatapat ng Baby Maroons sa finals ang10-peat defending champion na PUP Green Patings sa susunod na linggo, Marso 27, 10:00 AM sa Smart Araneta. / ni Carlos Laderas

You Might Also Like

0 comments: