DiMaAninag,

Spoof Literary: Loverary

3/11/2016 09:14:00 PM Media Center 0 Comments



Sa tuwing sasapit ang uwian
Library ang agad kong pinupuntahan
Ito na ang aking naging tambayan
Dahil dito, may nag-aalis ng aking problema’t kalungkutan

Sinasadya kong iwan ang aking ID
Para marinig ang iyong tinig na nagsasabing
“Excuse me, asan ang iyong ID?”
Tunay ngang nakakakilig ang iyong himig na malambing

Kahit na wala akong dapat i-print
Ako’y nagta-type para lamang may mai-print
Dahil alam kong hihingiin mo ang bayad ko
At sa paraang ito mahahawakan ko ang kamay mo

Mabait, maputi at naninigkit ang iyong mga mata
Masipag, matipuno, at macho pa
Tahimik, mapagmasid at matalino
Iyan ang katangian mong nagpatibok sa aking puso

Kaya nama’y ako ay nagtataka
Kung bakit ang iba sayo’y naiirita
Hindi lamang nila nakikita
Ang magaganda mong katangian sa likod ng iyong katahimikan

You Might Also Like

0 comments: