DiMaAninag,

Spoof Literary: Brenzoned (Part 2)

3/11/2016 09:19:00 PM Media Center 0 Comments



Hindi ko pa rin mawari ang dahilan
Kung bakit hanggang sa kasalukuyan
Ay ganito pa din kalakas ang epekto mo
Na isang bati mo lang ay nabubuhay na ang katawang lupa ko

Hindi naman kita araw araw nakikita
Ngunit isang bati lang mula sa’yo guro kong binata,
Araw ko’y buo na
Kung minsan nga’y hanggang isang buong linggo pa

Labis nga akong nagpapasalamat sa hagdan
Na nakadugtong sa dulo ng silid aklatan
Dahil kasabay ng iyong pagdaan dito tuwing Wednesday/Friday
Ay ang kilig na nagpapatalon sa puso kong kulang na lang ay sumigaw ng ‘Hooray!’

Di ko tuloy maiwasang mamiss
Ang mga klase mong sa attendance ay wala akong mintis
Ang sarap bumalik sa mga panahong iyon
Kung saan ikaw ang guro at ang asignatura’y hindi pa Ekon

Ngunit sa kabila ng lahat ng kilig na iyong hatid
Ako’y lubusang nagpapasalamat at nais kong ipabatid,
Sa ngalan ng sanlibutang brenzoned na sa iyo,
Salamat po sa inspirasyon at motibasyong dulot ninyo.

You Might Also Like

0 comments: