faber castell 0.7,

Literary: Love at First Ride

2/16/2017 07:53:00 PM Media Center 0 Comments







Pick-Up Location: UP Town Center
Isang pindot sa telepono
Hinahanap si mamang magmamaneho
Na siya ring maghahatid sa akin
Doon kung saan sarili’y hahanapin

10 Minutes Away
Mata’y namangha at nabigla
‘Pagkat napakasimpatikong mukha ang nakita
Artistahin ang kaniyang itsura
Kaya’t ‘di nag-atubili, hinanap ko ang Facebook niya

Calling: 09143431143
Ayan na, tumatawag na siya
Puso’y bumilis at napatalon sa tuwa
Nararamdamang papalapit ka na,
Sabik na sabik na akong makita ka.

“Ma’am d2 na po me.”
Sa iyong pagsakay
Ako’y nabighani sa mga mata mong mapupungay
‘Di maalis ang tingin ko sa salamin
Inaabangang tumingin ka rin sa akin

Drop Off Point: Tagaytay
Sa tagal ng ating biyahe
Hindi ako mapakali
Maya’t-maya’y sinusulyapan ka
Gustong-gusto ka nang makilala!

“Bayad po.”
Dahan-dahan, unti-unti
Ito na ang pinakahihintay na sandali,
Mata’y tiningnan,
Iyong kamay’ hinawakan

Sabay sabi ko,
Hi I’m your Uber driver,
and your future lover.

You Might Also Like

0 comments: