dreaMCometrue,

Literary (Submission): Paalam

9/24/2015 09:34:00 PM Media Center 0 Comments



Hinawakan mo ang kamay ko
Habang nakasandal ako sa balikat mo
Ang lahat ay perpekto
Alam kong walang mali sa nararamdaman ko

Hanggang sa nagbago ang lahat
Ang dating matamis na panaginip ay naging masalimuot
Ang mga mata ko ay hindi maimulat
Hindi na yata matatakasan itong aking bangungot

Dahan-dahan kang bumitaw sa aking kamay
Iniangat ang ulo ko’t inilayo sa iyong balikat
Tinanggihan mo ang pag-ibig ko
Basta ka na lamang tumayo’t iniwan ako

Nakaupo pa rin ako habang pinanunuod ka
Lumalakad kang papalayo’t
Nadudurog man ang puso
Hindi ako tumayo upang pigilin ka

Nananaginip ako
Nakakulong ako sa bangungot ng katotohanan
Ayaw kong imulat itong mga aking mga mata
Pagkat di ko matanggap na wala kang pagpapahalaga

Umasa akong panaginip lamang ang lahat
Baka sa pagtunog ng kampana’y
Mga mata ko’y mamulat
Sa sakit na naramdaman diwa ko’y magising sa katotohanan.

You Might Also Like

0 comments: