literary,

Literary (Submission): Pagtanggap

4/13/2015 08:31:00 PM Media Center 0 Comments



Hindi ko alam kung paano ko sasabihin
Pero ang alam ko lang, ako’y nasaktan.
Di ko alintana ang mga sasabihin nila,
Ang alam ko lang ay talagang mahal kita.

Sabihin man nilang torpe ako,
Pero ang totoo ay takot lamang ako.
Takot na ako’y baka masaktang muli,
Dahil sa tingin ko ang pag-ibig na ito’y sadyang mali.

Pero hindi ko talaga mapigilan ang nararamdaman,
Para bang kahit ayoko na’y ang puso ko’y pinigilan.
Patuloy na tumitibok para sa’yo,
Minsan ipinagdarasal ko na sa magustuhan mo rin ako.

Pero ang pag-ibig na ito’y hindi ko na siguro ipaglalaban,
Dahil s tingin ko, wala namang patutunguhan.
Kaya wala na sa akin kung ako’y di mo maibigan,
Mahalin mo man ako o hindi, ako’y magiging mabuting kaibigan.

You Might Also Like

0 comments: