bestofMC,

Best of MC 2016: Literary (Submissions)

12/29/2016 09:34:00 PM Media Center 0 Comments





1.
Two Sentence Stories 
Published on 14 October 2016, #MCPakisabi

"There was once a story about a great guy who didn't finish his story. So--" - Echo

2.
Cuppa - Spork
Published on 14 October 2016, #MCPakisabi

"Leave me on the table
Forgotten

While you order another drink"

3.
Ikaw ang Unang Nag-Chat - GT
Published  on 17 October 2016, #MCPakisabi

"Minsan nga, sesendan kita ng "HAHAHAHA nakakatawa 'yun"
Tapos dali-daling:
"Ay sorry wrong send" para lang magreply ka ng:
"Ano yun? Gusto ko ring tumawa, kwentuhan mo nga ako."

4.
Holding on to a Promise - Saviour of the Broken x Pandaz
Published on 22 March 2016, #iMCrossingmyheart

"I never wanted to make a promise
Because it always ends up hurting
But for you, I' do anything."

5.
(Com)Promise - Capulet
Published on 22 March 2016, #iMCrossingmyheart

"...I find it beautiful how we don't fulfill these promises of ours. It shows me just how human we are and how human we are together."

6.
To Whoever Loves Him Next - Heir
Published on 17 October 2016, #MCPakisabi

"But please don't leave him
He'll think that he isn't worth fighting for
But I'm telling you, he is."

7.
Hanap-hanap* (Part 1) - Bella Swan
Published on 23 September 2016, #beyondMC

"Naniniwala ako na may mga tao at bagay na meant to be. 'Yun bang kahit ilang beses mo nang iwasan at ilang beses mo nang tinanggihan at di pinaniwalaan, 'yun pa rin ang mangyayari sa'yo. 'Yung makailang beses mo nang naiparating sa Universe na hindi 'yun ang gusto mo, sadyang 'yun pa rin ang ibibigay sa'yo."

8.
FB Game - Tigerlily x Bella Swan
Published on 21 November 2016, #larongMC

"Hinintay ko yung comment mo. Hanggang sa tumunog na yung notification ng Facebook na nagsasabing nag-comment ka na raw. Pikit-mata kong pinindot yung notif."

"Alam mo ba matagal ko na siyang gusto. At hindi ko alam kung paano sasabihin sa kanya..."

9.
Room 115 - Saviour of the Broken x Pandaz
Published on 4 February 2016, #MCSagutan

"Hindi ka nagsalita pero alam ko na yung tanong. Ang dami na nating pinagdaanan at sinulat nang magkasama, at dahil dito, alam ko na rin ang sagot ko."

10.
Torete* - Bella Swan
Published on 3 March 2016, #takemetoMC

"Ngayon alam ko na. Tanggap ko na. Pero... pero hindi ko muna sasabihin sa'yo kung ano ang nararamdaman ko. Saka na. Pag nakapagsimula na ulit ako, pag kahit papano, buo ko na ulit maibibigay ang puso ko."

You Might Also Like

0 comments: