elora,

Literary: Pandama

12/02/2016 09:54:00 PM Media Center 0 Comments






Naaamoy
Sa tuwing ika'y mapapadaan,
‘Di mapigilang huminga nang malalim.
Pabango mo'y memoryado nang lubusan,
Madalas mabango, minsa’y amoy pawisan.

Tumitingin
Ingat na ingat ‘pag ika’y tinititigan,
Dahil mga mata’y nagpapahiwatig ng tunay na nararamdaman.
‘Pag ika’y lumingon, ibabaling ang tingin sa iba,
Baka kasi ako’y iyong mahuli. Nako, ‘wag naman sana.

Naririnig
Kay sarap sa pandinig,
Ng mga salitang lumalabas sa iyong bibig.
Tila parang musika,
Love na love ko “paparapapa”.

Nararamdaman
Sa tuwing kapiling ka,
Kakaiba ang aking nararamdaman.
Ako’y labis na kinikilig at natutuwa.
Iyong nadarama para sa akin, ganoon din sana.

Sasabihin
Kailan nga ba sasabihin?
Matagal ko na kasing gustong aminin.
Ngunit ito lang ang aking sasambitin
"Huwag mo sana akong paasahin."

You Might Also Like

0 comments: