filipino,

Literary: Biyaheng Sawi

12/02/2016 09:46:00 PM Media Center 0 Comments






Accident Prone Area
Sa hindi inaasahang pagkakataon
Tayo’y nagtagpo na tila buhangin at alon
Nakuha ng isa’t isa ang atensyon
Tadhana yata sa atin ay umaayon

Road Narrows
Kinilala ko ang busilak mong puso
Inalam kung ang mga winiwika mo'y totoo
Nakaramdam ako ng saya, nerbyos at pagkalito
Dahil sa pagdating ng pag-ibig sa buhay ko

Lines Merging
Habang ipinagpapatuloy ang ating masayang paglalakbay
Marami tayong bagong nakasalamuha’t nakasabay
Inakala ko ngang ikaw na ay mawawalay
Ngunit ako’y nagkamali, ako’y iyong sinabayan at hinintay

Bumpy Road
May mga panahong ‘di tayo nagkakaintindihan
Natakot akong magkalamat ang ating pagsasamahan
Ngunit lahat ng iyon ay ating nalampasan
Pagkat naniwala tayong may ‘walang hanggan’

Zigzag
Nagsimulang dumami ang maliliit nating alitan
Bigla-bigla ka na lang kumakabig pakaliwa at umiiwas sa kanan
Ang kaligayahan ay napalitan ng kalungkutan
Ito na ang naging ugat ng ating pagsisiraan

Y-Intersection
May mga pangyayari talagang ‘di natin maiiwasan
Dumating na ang aking pinakakinatatakutan
Mga problema nati’y ‘di na masolusyunan
‘Di ko lubos maisip noon na hahantong tayo sa hiwalayan

U-turn
Nawa'y makabalik akong muli
Sa mga panahong nasisilayan ko ang iyong ngiti
Itatama ko ang lahat ng nagawa kong mali
Upang ang puso ko ay hindi maging sawi

You Might Also Like

0 comments: