filipino,

Literary: Limang Minuto

4/07/2017 08:27:00 PM Media Center 0 Comments







Humihingi ako ng limang minuto
Limang minuto sa buhay mo
Limang minuto ng buhay ko
Para isalaysay ang nararamdaman ko.

Bigyan mo ako ng limang minuto,
Para ibulong sa’yo
Ang nararamdaman ko
Simula noong mga bata pa tayo.

Bigyan mo ako ng limang minuto
Para ikwento sa’yo
Ang lihim ng bawat luha sa mga mata ko
Na siyang dulot mo.

Bigyan mo ako ng limang minuto
Para sabihin sa’yo
Na sobrang nasasaktan ako
Tuwing nakikita ko kayo.

Bigyan mo ako ng limang minuto
Para maipaliwanag sa’yo
Na hindi ko ginusto
Ang pagmamahal na ito.

Bigyan mo ako ng limang minuto
Para basahin ang tulang ito
Na para sa iyo,
Mahal ko.

Bigyan mo ako ng limang minuto
Para tapusin na ang lahat ng ito
Dahil sobrang pagod na ako
Magmahal ng isang tulad mo.

Limang minuto lang ang hinihingi ko
Nawa’y mapagbigyan mo
Dahil, pangako—
Huli na ‘to.

You Might Also Like

0 comments: