filipino,

Literary: Player 2

11/21/2016 09:10:00 PM Media Center 1 Comments




Sa dinami-rami ng ating naranasan
Mula sa iba't ibang mundo
Hanggang sa dulong-dulo ng kalawakan
Wala kang ibang kasama kundi ako

Matagal na kitang kapiling sa mga alaala nating dalawa
Kaso hanggang doon na lang ba ako?
Sana naman sa mga libangan nating ito
Malaman mo na ang nararamdaman ko para sa 'yo.

Balikan mo ang mga nilaro nating dalawa
Baka Tetris naman pala
Kay tagal ko nang buo nang buo, malapit nang matalo
Bigla kang dumating, ang pirasong diretso

Balikan mo ang mga nilaro nating dalawa
Baka naman sa Super Mario mo makikita
Ang layo ng dinayo at dami ng kalabang pintumba ko
Ngunit ang prinsesa ko pala'y nasa ibang palasyo

Balikan mo ang mga nilaro nating dalawa
Pwede rin namang sa Pac-Man mo maunawa
Na ikaw ‘yung pelet na dapat kong maabot
Para mawala ang aking kaba at takot

Balikan mo ang mga nilaro nating dalawa
Kahit medyo ayaw ko, baka Minecraft naman pala
Ang laro ay kakasimula pa lamang
Inisip na kita, ang brilyanteng kumikinang

Sa lahat ng aking ipinakita at pinag-isipan
Nabulag ako sa aking nasa harapan
Sa dinami-rami ng aking binalikan na dati nating nilalaro
Hindi ko napansin, hindi na pala ako ang Player 2 mo

You Might Also Like

1 comment:

  1. A good take on a gamer's sad young lovelife.

    ReplyDelete