filipino,

Literary: Teleserye

2/18/2015 08:51:00 PM Media Center 0 Comments



Ang hirap pala ng walang lablayp
Umaasa na lang ako sa kilig kwento ng iba
Tipong sa group of friends mo, ikaw na lang ‘yung walang ka-holding hands
Kung may sweldo lang ang pagiging third wheel, saksakan na siguro ako ng yaman

Nagpa-bangs na ‘ko parang si Mikay,
Nagbakasakaling may Gino na mainlab
Humaba na ang buhok, wala pa ring kasintahan
Ganito ba ang pakiramdam ng desperadong magmahal

Kailangan ko rin bang matamaan ng ligaw na bala?
At magkaroon ng yayang aking kasing edad?
Parang Chichay at Joaquin na nagbanggaan sa perya
Baka pag may nakabangga, ako pa ang masama?

Basta’t kulot, salot, haka ng iba.
Pero naunahan pa ko ni Agnes na nagtatanim sa La Presa
Sumagi na rin isip na magpakulot at mamundok
Pati na rin ang manira ng relasyon at manulot.

Alam kong mali ang ganitong pag-iisip,
Desperada Queen na, sige na, oo na.
Gusto ko lang naman ng taong matatawag kong “labs”,
At masusubaybayan na ng iba ang aming istorya


You Might Also Like

0 comments: