BeautyinMC,

Literary: Talasalitaan

2/02/2018 09:32:00 PM Media Center 0 Comments






: espasyo sa labas ng grabidad ng mundo at sa pagitan ng mga planeta 
Ilang araw nang nakahiga lamang sa ilalim ng kalawakan.

: mga inaalala, bagay na inaalala; abilidad na alalahanin ang isang bagay
Walang ibang ginawa kundi gunitain ang ating pinagsamahan.

: mahalaga o pinahahalagahan
Sa lahat ng tao, ikaw ang aking itinatangi, pero bakit?

: kinahantungan o dinanas
Ang alam ko lamang ay kasalanan ko kung bakit ito ang sinapit.

: isang taong gagawin ang anuman para sa kahit sino/ano
Naging desperado ba ako sa iyong paningin?

: aalis o may pupuntahang iba
Batid kong ika’y lilisan na upang makalaya sa aking damdamin.

: huling paalam
Luhang umaagos bunga ng iyong pahimakas, sa mga mata ko’y nagpapamugto.

: bahagi, kabanata

‘Di ko na alam kung makakasimula pa ba ako ng panibagong yugto.

You Might Also Like

0 comments: