filipino,

Literary: I Love You, Bes

2/21/2018 08:26:00 PM Media Center 0 Comments






Ika’y may ngiting sintamis ng tsokolate
Na nakapagpapatumba sa napakaraming lalake
Ang iyong mga mata’y sinliwanag ng sikat ng araw
At ang iyong mga pisngi ay simpula ng bagong pitas na rosas

Ika’y may hagikgik na nagpapahalakhak sa ’king puso
At ang iyong boses ay musika sa aking tainga
Mayroon ka ring taglay na kakaibang talino at ganda
Nagbibigay ng inspirasyon sa bawat sandaling nakikita ka

Araw at gabi tayo’y laging magkausap
Ang iyong topic ay ang “cute boys” na iyong nahanap
Biglang bumaligtad ang aking ngiti
Bes, bakit mga lalake pa ang iyong pinipili?

Ikaw ang dahilan ng pagdagundong ng aking puso
Aking mga kalungkutan, kaagad mong napaglalaho
Umaayos ang magulong mundo, sa isang tawa mo lamang
Buhay kong nalulumbay, biglang nabubuhayan

Ang “ikaw” at “ako,” may tsansa kayang maging “tayo”?
Pero, Bes, di nga pala tayo talo
Sapagkat ikaw ay maganda,
At maganda rin ako

You Might Also Like

0 comments: