DiMaAninag,

Literary: Hindi Pacquiao, Hindi Villar

3/06/2015 09:25:00 PM Media Center 0 Comments


Araw-araw, sa pagpasok sa paaralan
Ang makita ka ang lagi kong inaabangan
Mapa-ECON, MATH o SCIENCE
Ikaw ang gusto kong puntahan

Nasa’yo ang tangi kong hinahanap
Alam kong ikaw lang ang makakapagbigay ng dapat
Ikaw ang sasalba sa puso kong kumakaba
Sa tuwing ang exam ay magsisimula na

Hindi ko alam ang ibang dulot ng pag-abot mo
Sa tuwing may exam ay lumalakas ang loob ko
Salamat dahil kahit ni minsan
Hindi mo ako pinagdamutan

Iba ang kabutihang iyong taglay
Muntik na ngang ako sa’yo’y mapa-ibig na tunay
Sana nga ay wag kang magbago
Marami ka kasing napapasayang tao

Ngunit, ako ay may lihim
Isang lihim na ngayon ay sasabihin
Sa bahay, ang scical ay sadyang iniiwan
Upang ikaw o, Sir Manny ay aking masilayan

You Might Also Like

0 comments: